วันเสาร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ออกไปท่องจักรวาล

หลายวันที่ผ่านมา ขมมี่ห่างหายจาก my planet ซะนาน ออกไปท่องจักรวาลมาค่ะ บ้างก็ไปเยือนดินแดนของคนรักผ้า บ้างก็ไปโคจรรอบๆ บ้าน แต่วันก่อนออกจากวงโคจรไปไกลหน่อย เนื้อยเหนื่อย คนเมืองกรุงนี่เก่งเนอะ ฝ่าการจราจรแสนหนึบหนับ ขึ้นรถ ลงเรือ เดี๋ยวลอยฟ้า เดี๋ยวมุดดิน เพื่อให้ถึงที่หมายให้ไวที่สุด ขมมี่เคยอยู่แต่แถวชานเมืองเสียจนชิน นานๆ จะเข้าเมืองที กลับถึงบ้านสลบไสลกันเลยทีเดียว

ขมมี่ไปพาหุรัดที่ไร มีเหรอจะกลับบ้านมือเปล่า ได้ของติดไม้ติดมือกลับบ้านเกินตั้งใจอยู่เสมอ ครั้งล่าสุดนี้ได้ผ้าสำหรับทำผ้าคลุมโซฟาผืนใหม่ ผ้าตัดเสื้อลูก อุปกรณ์ตกแต่งงานฝีมืออีกจำนวนนึง (เอาไว้ประกอบเป็นชิ้นงานเสร็จแล้วจะเอามาให้ชมนะคะ) ใจยังอยากได้ผ้าอีกหลายชิ้น แต่ที่ซื้อมาเต็มตู้ไปหมด ยังไม่ได้ลงมือตัดซะที นอกจากผ้าแล้วยังได้ผ้าปูโต๊ะโครเชต์ถัก ผืนละ 50 บาท คนขายยังได้กำไร แล้วคนถักจะได้กี่ตังค์คะเนี่ย


นี่ไงผ้าปูถักโครเชต์ ถักได้นะ แต่ขี้เกียจ :P


มุมนี้พอดูได้ ถัดไปอีกนิด รกมากค่ะ เหะๆ

ส่วนอีกวันไปโคจรแถวบ้าน อยากได้ดอกไม้มาประดับแจกัน ได้ดอกไม้แล้วยังได้เพื่อนใหม่มาตัวนึง เค้าน่ารักดี เอามามองหน้ากันตอนนั่งเย็บผ้า ของรอบตัวน่ารักๆ ทำให้การอยู่บ้านน้อยๆ หลังนี้ น่าอยู่ขึ้นอีกเยอะ ความสงบในการอยู่บ้าน ทำให้การออกไปท่องจักรวาลเป็นเรื่องตัดสินใจยากขึ้นมาเลยทีเดียว

2 ความคิดเห็น:

  1. พอเด็กๆเปิดเทอม หม่ามี๊ขมมี่เลยต้องพาเพื่อนใหม่มาที่บ้านแก้เหงาเวลาเด็กๆไม่อยู่บ้านใช่ไหม ^ ^

    ตอบลบ
  2. เห็นใครๆ เขามีมุมเย็บผ้าสวยๆ ก็เลยอยากมีมั่งน่ะจ้ะ ตอนนี้บ้านยังค่อนข้างรก ขอจัดเป็นมุมเล็กๆก่อนน๊า

    ตอบลบ