วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2554

แอบนอกใจงานผ้า

วันนี้ก็เป็นอีกวันที่มีอารมณเบื่องานผ้า หลังจากตะลุยเย็บกระเป๋าตามออร์เดอร์เพื่อนฝูง ที่อยากสั่งกระเป๋ากล้องอเนกประสงค์ไปกำนัลแก่แฟนสาว ต้องรีบทำงานตามใบสั่งสุดใจ เพราะอยากให้เพื่อนเป็นฝั่งเป็นฝากะเขาซะที

พอเสร็จกระเป๋าใบนี้ มันหมดเรี่ยวแรง และไม่อยากแม้แต่จะแตะต้องผ้าอีกเลย จนต้องไปใช้แรงปลูกผักทำสวนอยู่วันนึง เล่าให้เพื่อนฟัง มันบอกว่าเป็นเหมือนก๊าน ถ้าไม่มีอารณ์ก็จะไม่อยากทำอะไรเลย เออ..ก็มีคนเป็นแบบเราเหมือนกันแฮะ สำหรับคนอื่นอาจจะเรียกอารมณ์ศิลปิน แต่สำหรับขมมี่สงสัยองค์จะออกจากร่าง ช่วงเย็บกระเป๋าก็ตะบี้ตะบันเย็บๆๆ อยากให้เสร็จไวไว แต่พอส่งของไปให้คุณลูกค้าแล้ว ไม่อยากนึกถึงเข็มเย็บผ้าอีกเลย

วันนี้นึกถึงที่คาดผมอันโปรด ทำจากไหมพรม มีดอกไม้แปะอยู่ด้านข้าง เมื่อไม่นานมานี้ลูกชายทำหัก แอบทำตาเขียวใสไปทีนึง รู้มั๊ยอะตอม อันนี้แม่ชอบ เอามานั่งพินิจพิจารณา เอ๊ะแบบนี้ไม่เห็นจะยากเลย เราน่าจะทำได้สิ เลยไปคุ้ยหาไหมพรม ไม้นิตติ้งที่อยู่ในกรุ แล้วก็ที่คาดผมเส้นเล็กมา 1 อัน ใช้เวลาถัก 1 วัน ตามเวลาราชการ (หลังเลิกเรียนลูกกลับมา หมดสิทธิ์ อย่าแม้แต่จะคิด ต้องวางมือจากทุกสิ่ง) เสร็จแล้ว แต่น แตน แต๊น



น่ารักเนอะ อิอิ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น