วันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เสื้อคอกระเช้า ภาษาบ้านเราเขาเรียกเสื้อหมากกะแหล่ง


เสร็จซะที เสื้อที่ตั้งใจว่าจะตัดใส่นอน ใส่เล่นอยู่บ้าน เป็นเสื้อที่ตัดใส่เองตัวที่เท่าไหร่ก็จำไม่ได้แล้ว แต่ตัวนี้ตั้งใจตัดเลียนแบบเสื้อใส่เล่นอยู่บ้านที่ใส่มานานเกิน 6 ปี ใส่มาตั้งแต่ลูกชายยังอยู่ในท้อง ใส่บ่อยมาก จนลูกไม้ที่คอเสื้อมันแหว่งมันวิ่น อีกไม่นาน ตัวเสื้อก็คงจะขาดไปตามกาลเวลา ก่อนที่มันจะขาดไปเสียก่อน เราต้องก็อปแบบเอาไว้ ขมมี่ชอบคอที่คว้านกำลังดี ตัวเสื้อด้านข้างก็กว้าง ใส่สบาย ยกแขนแล้วไม่โป๊เห็นไปถึงไหนๆ


 

 
ที่จริง เสื้อต้นแบบค่อนข้างยาว แต่ผ้าเราไม่พอ ส่วนใหญ่จะซื้อมาชิ้นละเมตรเท่านั้น น่าจะต้องใช้ผ้าประมาณ 1.5 เมตรถึงจะพอดี ถึงผ้าจะไม่พอก็ไม่เป็นไร จัดการเย็บแบบตัดต่อด้านหลังก็ได้ ใส่เล่นอยู่บ้านก็ไม่มีใครเห็นนี่นา แค่กังวลอยู่ว่าตะเข็บด้านหลังจะทำให้ไม่สบายตัว ยังไงก็ลองดู ถ้าตัวนี้ใส่แล้วไม่เวิร์ค ตัวต่อไปแก้ไขได้นี่นา ตัดเสร็จก็ต้องรีบอวด แท แด๊


รอบตัวกว้างใส่สบายไม่อึดอัด


ให้เห็นลวดลายผ้าใกล้ๆ แถมเห็นจุดต่อผ้าด้านหลังด้วย


ยังไม่ได้ซักเลย ขอลองซะหน่อย

อย่างนี้เขาเรียกว่า Fin ใช่มะคะ

2 ความคิดเห็น:

  1. เสื้อแบบนี้ใส่สบายจริงๆด้วย
    โดยเฉพาะถ้ารอบวงแขนพอดีนี่ถูกใจเน๊อะ

    ตัวสีขาวของขมน่ารักมาก ขมลองตัดสีขาวแบบนั้นเลยจิ่ หวานๆ

    เรากะจะลองลุย (=มั่ว) ทาบแบบเสื้อที่ชอบตัดเก็บไว้ใส่อยู่บ้าน ใส่นอน
    ไม่รู้่จะเป็นยังไงเรยยย (แต่ถ้าออกหัวหรือก้อยก็จะเอามาโชว์อยู่ดี อิอิ)

    ตอบลบ
  2. ขมเคยลองตัดเสื้อใส่เล่นตามแพทเทิร์นในหนังสือญี่ปุ่นที่ซื้อมา บางแบบตัดออกมาใส่ไม่สบายตัวเลยจ้ะ ต้องมาปรับกันอีก เสื้อตัวนี้ ลองทาบแล้วตัดตาม ไม่รู้ออกมาจะเป็นยังไง เลยไม่กล้าใช้ผ้าแพงๆ ผ้าแบบตัวสีขาว เมตรละตั้ง 150 แน่ะโม่ กลัวตัดออกมาไม่สวยเสียดายผ้าไง

    โม่ก็ลองหาเสื้อตัวที่ชอบมาทาบตัดใส่ดูนะ ถ้าแบบเวิร์คแล้วค่อยพัฒนาตัดใส่ไปนอกบ้านบ้าง ^^

    ตอบลบ