วันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ที่คาดผมแสนแพง

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว น้องกิ๊ฟมาปรึกษาว่าอยากให้พี่ขมมี่ช่วยถักหมวกให้เป็นของขวัญหลานเพิ่งคลอด มีแบบมาให้ดูเป็นรูปหนูน้อยฝรั่งสวมหมวกสีเขียวมะกอกกับกระดองเต่าสีเดียวกันเป็นเป้สวมข้างหลัง แม๊ มันช่างน่ารัก น่าเอ็นดูเสียจริง โอเค รับปากว่าจะทำให้ ไม่น่าจะยากเย็นอะไร แต่ความยากมันอยู่ที่การเสาะหาไหมพรมสีนั้นมากกว่า

ไปที่ซีคอนร้านงานฝีมือร้านนึง คาดว่ามีไหมสวยๆ หลากสี ปรากฎว่าสีที่มีก็ใกล้เคียง ก้ำกึ่ง บางอันก็อ่อนไปนิด บางอันก็แปร๋นไปหน่อย ช่างไม่มีความพอดีเอาซะเลย ก็เลยถ่ายรูป แล้วก็สอบถามราคาไว้ก่อน พลันเหลือบไปเห็นหมวกไหมพรมกะที่คาดผม น่ารักเชียว อยากถักเป็นมานานแระ ถามเค้าว่าสอนด้วยมั๊ย ได้ความว่า ถ้าซื้อสินค้าครบ 300 บาท สอนให้ฟรี โอเค เดี๋ยวกลับมาเรียนวันหลัง

กลับมาบ้านใจนึกถึงแต่หมวกกะที่คาดผม มุ่งมั่นว่ายังไงชั้นต้องถักให้ได้คอยดู๊ วันรุ่งขึ้นไม่เป็นอันทำอะไร คว้าไม้นิตติ้งที่มีทั้งหมด นั่งรถไปซีคอน เรียนมันให้รู้แล้วรู้แรดกันไป ไปถึงร้าน ไหมที่ชอบเป็นไหมนำเข้า มีให้เลือกแค่ไม่กี่สี สีสดๆ ที่มี มีสีเหลืองสีเดียวเท่านั้น เหลืองก็เหลืองวะ ใจละตั้ง 250 อันกะเปี๊ยกเดียวเอง ถ้าซื้อข้างนอกคงไม่ถึง แต่ทำไงได้ อยากให้เขาสอนนี่นา เลือกไหมได้แล้วงั้นก็เริ่มกันเลย


เริ่มต้นถักเวลาประมาณ บ่ายโมง....ถัก ถัก จด จด ไปเรื่อยๆ



เสร็จตอนสี่โมงเย็น


ลองใส่ดูก่อนนะ


ลูกสาวขอลองมั่ง


น่าร๊ากอ่ะ

โปรเจ็คต่อไป "หมวก" จะไหวมั๊ยน๊อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น