วันพุธที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

โก๊ะน้อยของแม่

อีกไม่กี่วัน น้องอะตอมก็จะมีอายุครบ 6 ขวบแล้ว ระยะนี้ไอ้เด็กหัวโตของแม่ขมมี่ ชอบวาดรูปมาก เมื่อก่อนเคยชอบวาดเล่นเรื่อยเปื่อย ขมมี่ก็จะซื้อสมุดวาดเขียน สันเป็นห่วงๆ มาให้เขาวาด กว่าอิแม่จะซื้อกระดาษวาดเขียนให้ลูกได้ ก็ต้องเดินเลือกอยู่นาน เทียบขนาดแล้วยังต้องนับกระดาษด้วยว่ามีกี่แผ่น เลือกมาในราคาเล่มละ 36 บาท เป็นเล่มที่คำนวณแล้วว่าคุ้มสุดๆ (ปัจจุบันขึ้นราคาเป็น 48 บาทแล้ว แง้ๆ) ซื้อมาให้อะตอมกับลินตาวาดรูปเล่น จะได้ไม่ฝักใฝ่กับทีวีมากนัก

สมัยที่อะตอมยังเล็กกว่านี้ ซักประมาณ 3-4 ขวบ คุณแม่ต้องทำใจอย่างแรง กระดาษแต่ละหน้าจะเต็มไปด้วยรูปภาพยึกยืออะไรไม่รู้ เต็มไปหมด บางหน้า เขียนเป็นวงกลม 2-3 วงแล้วก็เปิดหน้าใหม่ (ฮืมมม กระดาษแพงนะเว้ย เฮ้ย คุณลูก) แล้วอะตอมก็เลิกจับดินสอสีไปพักใหญ่ หันไปเอาดีทางแปลงร่างตามประสาเด็กชาย จู่ๆ น้องอะตอมก็กลับมาฮิตวาดรูปอีกครั้ง แรงบันดาลใจในการวาดภาพก็คงไม่พ้น เหล่าฮีโร่ สไปเดอร์แมน แบทแมน อุลตร้าแมน








สำหรับการ์ตูนตัวโปรดของเค้าเวลานี้ ได้แก่ สปอนจ์บ็อบและผองเพื่อน การ์ตูนทีวีที่กำลังติดงอมแงม อะตอมวาดทุกท่าทีมีแบบ บางทีก็วาดเองตามจินตนาการ จากป็องบ็อบ ก็อยากลองวาดการ์ตูนตัวอื่นดูมั่ง






เวลาลูกวาดภาพ บางทีเค้าก็จะขอความช่วยเหลือบ้าง ในส่วนที่เค้าวาดไม่ได้ อะตอมก็จะมาอ้อน แม่จ๋าคร๊าบ ช่วยวาด (โครง) ให้หน่อยคร๊าบ ทั้งๆ ที่ไม่อยากช่วยเลย อยากให้เป็นฝีมือของเค้าล้วนๆ แต่ก็ต้องช่วยบ้างอ่ะนะ อะตอมอยากให้คุณแม่วาดอุลตร้าแมนทำท่าอย่างงี้ๆ นะคร๊าบ แล้วเค้าก็ทำท่าให้ดู แม่ขมมี่ก็แกล้งให้ลูกทำท่านี้ค้างไว้ เห็นแล้วก็ขำ อดวาดให้ไม่ได้ บางครั้งวาดให้ก็ไม่ถูกใจ อะตอมบอกคุณแม่วาดท้องอ้วนเกินไป ขาใหญ่ไปมั่ง คุณแม่มีเคือง งั้นอะตอมก็วาดเองดิ อะตอมวาดสวยแล้ว สวยกว่าแม่วาดอีก จะมาให้แม่วาดให้ทำไม (เอ้าๆ แม่ลูกจะต่อยกันแล้ว)









ล่าสุด อะตอมมันมือ วาดนู่นนี่นั่น ตามแบบมาก็มากแล้ว อยากลองอะไรที่มันท้าทาย คราวนี้เลยเถิดไปถึงวาดรูปคน จับคุณยายมานั่งเป็นแบบ บอกคุณยายห้ามกระดุ๊กกระดิ๊กเปลี่ยนท่า



มันจะล้ำไปมั๊ยคะ โก๊ะน้อยของแม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น