วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

รหัสลับดาวินชี่

อันที่จริงเรื่องนี้ควรจะมีชื่อเรื่อง My Book, My Inspiration ตามแบบฉบับของขมมี่ แต่ที่ต้องเขียนแบบนี้เพราะมันมีที่มาที่ไปนะสิ ถ้าใครติดตามขมมี่อยู่จะรู้ว่า ช่วงนี้ขมมี่บ้าถักไหมพรม ถักโครเชต์ ถักนิตติ้งไปตามประสา ตามประสาของขมมี่ คือ เปิดหนังสือแล้วถักตามแพทเทิร์น ไม่เคยไปเรียนที่ไหน เกิดมาไม่มีใครสอน ตั้งแต่เล็กเคยเห็นแต่แม่นั่งถักโครเชต์ บางทีก็ถักนิตติ้งกับตำราเล่มเก่าๆ ปะแล้วปะอีกอยู่เล่มนึง แต่คุณนายแม่ถักได้ทุกสิ่ง ตั้งแต่กระโปรงลูกสาว ผ้าพันคอ เสื้อกั๊ก ไปจนถึงผ้าห่ม ผ้าคลุมเตียง แม่ชั้นจบแค่ ป.4 ดูจากหนังสือยังทำได้ ฉะนั้นขมมี่ก็ต้องทำได้

จัดแจงหาแพทเทิร์น หมวก เสื้อ ผ้าพันคอ เล็งเฉพาะแบบง่ายๆ สำหรับมือใหม่หัดถัก เก่งกาจแล้วค่อยแอดวานซ์กันไป แล้วขมมี่ก็ถึงกับอึ้ง เมื่อเจอแพทเทิร์นแบบนี้









โอ้แม่เจ้า นี่เขากำลังส่งรหัสลับอะไรกันอยู่เหรอคะ ขอรู้ด้วยคนจะได้มั๊ย ทำไมมันช่างซับซ้อนอะไรเช่นนี้ ก่อนหน้านี้ขมมี่ถอดใจไปหลายรอบ เพราะไม่รู้จะไปหัดเรียนกะใคร แม่ก็ 80 แล้ว จะให้เขาสอน ก็พาลจะหาเรื่องทะเลาะกันเปล่าๆ จะไปเรียนตามห้าง ต้องไปเรียนสักกี่ครั้งถึงจะเป็นเนี่ย แล้วเค้าจะอยากสอนชั้นเหรอ อินี่มันรู้แต่ นิต กะ เพิร์ล ต้องสอนใหม่หมดเลยนะ



และแล้วขมมี่ก็เจอหนังสือเล่มนี้เข้า เขาสอนตั้งแต่เริ่มจับไม้ ขึ้นต้นห่วง ที่สำคัญมันมีโค้ดลับที่ขมมี่ต้องการด้วย สีสันสวยงาม น่าจะเข้าใจง่าย





ตอนซื้อมาคุณสามีถามว่า ขมถักเป็นแล้วจะซื้อมาทำไม ก็เลยเปิดโค้ดให้เค้าดูซักหน้าสองหน้า แล้วถามเค้าว่า ถ้าไม่มีเล่มนี้ แล้วจะรู้มั๊ยว่า ในแพทเทิร์นมันต้องการให้ทำอะไร


 เจอโค้ดแบบนี้เข้าไป ขมมี่ถึงกับใบ้แดกเลยสิ


 ค่อยๆ อธิบายกันทีละขั้น


 ดีนะที่เค้าใช้หลายสี ทำให้เข้าใจง่ายขึ้น


 โค้ดนี้ก็ไม่ธรรมดา



อันนี้เลิศสุด ทั้งไขว้ทั้งตีเกลียว



 คุณสามีเห็นแล้วคงอึ้ง แล้วก็บอกว่า เหมือนรหัสมอสส์เลยเนอะ


2 ความคิดเห็น:

  1. เห็นโค้ดแล้วน่ากลัวม๊ากกกก โดยเฉพาะคนถักอะไรไม่เป็นอย่างเรา 555

    คุณแม่ขมอายุ 80 แล้วเหรอจ้ะ นึกถึงแม่ของเก๋นอเลย ผู้ใหญ่ยิ่งอายุมากก็ยิ่งน่ารักแบบของเค้า :)

    ขออวยพรให้คุณแม่สุขภาพแข็งแรงมากๆด้วย จะได้มีแรงทะเลาะ เอ๊ยะ สอนเรื่องถักๆกับขมไง :>

    ตอบลบ
  2. คนที่ถักเป็น เห็นแพทเทิร์นแล้ว ไม่น่าจะยากอะไร แต่สำหรับคนไม่เป็นอย่างเรา น่ากลัวอย่างโม่ว่าจริงๆ ค่อยๆ หัดไป ซักวันคงจะทำได้

    แม่อายุ 80 แล้วจ้า ไม่ค่อยแข็งแรง หูไม่ค่อยได้ยิน แต่ยังสามารถบ่นได้ ทะเลาะได้ ไม่มีตก 5555

    ตอบลบ